คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบฐานข้อมูลและการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย ครั้งที่ 3/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

28.05.2567
34
0
แชร์
28
พ.ค.
2567

 

การประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบฐานข้อมูลและการประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน

โครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย ครั้งที่ 3/2567

 

 

 

วันที่ 27 พฤษภาคม  2567 นายแพทย์ปกรณ์ ตุงคะเสรีรักษ์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัย และผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบฐานข้อมูลและการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการพระราชดำริฯ กรมอนามัย ครั้งที่ 3/2567  ณ ห้องกองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ อาคาร 7 ชั้น 7 กรมอนามัยและผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference)  ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน  20  คน โดยมีนายแพทย์กิตติพงศ์ แซ่เจ็ง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านส่งเสริมสุขภาพ) เป็นที่ปรึกษาการประชุม

 

ที่ประชุมได้มีการนำเสนอสรุปผลการใช้งานศูนย์ข้อมูลการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ตามโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติ และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ กรมอนามัย ซึ่งมีผู้เข้าใช้งาน จำนวน 571 ครั้ง และสรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดสำคัญของ โครงการพระราชดำริฯ ที่เกี่ยวข้องกับกรมอนามัย ผ่านค่าเป้าหมาย 6 เดือนแรก ปี 2567 จำนวน 9 ตัวชี้วัด และได้มีการแจ้งแนวทางการจัดทำแผนงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 ซึ่งกรอบการของบประมาณในปี 2567 จะดำเนินการเป็นภาพรวม  1 โครงการร่มใหญ่  โดยมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละโครงการจัดทำข้อมูลตามที่กองแผนงานกำหนด และมีการพิจารณาข้อมูลพื้นฐานสำคัญของโครงการพระราชดำริฯ จำนวน 10 โครงการ เพื่อเตรียมนำขึ้น Anamai Data Center ของกองแผนงาน และมีการชี้แจงแนวทางการรายงานความก้าวหน้าโครงการพระราชดำริฯ ที่เน้นการนำเสนอผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด และปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะต่อกรมอนามัย

 

          ทั้งนี้ที่ประชุมได้ให้ข้อเสนอแนะต่อการจัดทำระบบข้อมูลที่ต้องมีการเชื่อมโยงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกองตรวจราชการ สป. และข้อมูลที่ต้องรายงานในโครงการส่วนพระองค์ฯ  และการกำหนดตัวชี้วัดให้มีความท้าทายและตอบสนองต่อปัญหาของพื้นที่ตามโครงการพระราชดำริฯ  ศูนย์ข้อมูลการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ตามโครงการพระราชดำริฯ ต้องมีการสื่อสาร สำหรับเจ้าหน้าที่ และสำหรับประชาชน   การจัดทำแผนงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 ขอให้เชื่อมโยงทุกกลุ่มวัยที่เกี่ยวข้อง นำความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากศูนย์อนามัยที่เป็นผู้ปฏิบัติงานระดับพื้นที่ และนำ Lifestyle Medicine มาเป็นประเด็นในการดำเนินงานของแต่ละโครงการต่อไป

 

ศูนย์ประสานงานโครงการพระราชดำริฯ

สำนักส่งเสริมสุขภาพ

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน