คุณกำลังมองหาอะไร?

นา

นายแพทย์โอกาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.07.2567
49
0
แชร์
08
กรกฎาคม
2567

 

นายแพทย์โอกาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1/2567

 

 

 

    วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข  โดยมีพลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นที่ปรึกษาการประชุม 

    ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีพระบรมราชวินิจฉัยแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร วาระปี 2567 – 2570 โดยมีนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข       ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน มีแพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย เป็นกรรมการและเลขานุการ  และมีภาคีเครือข่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นคณะกรรมการ ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน ให้บรรลุเป้าหมายโครงการ คือ การลดภาวะคลอดก่อนกำหนด การประชุมครั้งนี้ได้มีการนำเสนอสถานการณ์สุขภาพภาพมารดาและทารกในประเทศไทยและการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาพเชิงรุกเพื่อลดภาวะคลอดก่อนกำหนดในระยะที่ผ่านมา ปี พ.ศ. 2549 – 2566 และมติที่ประชุมเห็นชอบอำนาจหน้าที่คณะกรรมการอำนวยการโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทยฯ และเห็นชอบให้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อขับเคลื่อนโครงการฯ และเห็นชอบแผนงานโครงการส่งเสริมสุขภาพเชิงรุกเพื่อลดภาวะคลอดก่อนกำหนดฯ  โดยจะมีการดำเนินงานในพื้นที่นำร่อง 25 จังหวัด 25 อำเภอ โดยเป็นการประสานความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร  มีเป้าหมายร่วมกัน คือ ลดภาวะคลอดก่อนกำหนด ไม่เกินร้อยละ 8 ทั้งนี้ จะดำเนินการจัดทำโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารกเพื่อครอบครัวไทยฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน