คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมคณะกรรมการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก ครั้งที่ 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.05.2567
52
0
แชร์
21
พ.ค.
2567

การประชุมคณะกรรมการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก ครั้งที่ 1/2567

 

มีวัตถุประสงค์ดังนี้

  1. เพื่อรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานขับเคลื่อนพระราชบัญญัติฯ รอบ 6 เดือนแรก ปีงบประมาณ 2567
  2. เพื่อรายงานความก้าวหน้าการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก
  3. เพื่อพิจารณา (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การกำหนดอาหารสำหรับเด็กเล็กที่จะต้องถูกควบคุมการส่งเสริมการตลาด พ.ศ. ....
  4. เพื่อพิจารณา (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขในการบริจาคอาหารสำหรับทารกหรืออาหารสำหรับเด็กเล็กที่มีวัตถุประสงค์พิเศษและการบริจาคในกรณีจำเป็นแก่หน่วยบริการสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ผลสัมฤทธิ์ในการจัดประชุม : คณะกรรมการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก มีมติการประชุมดังนี้

  1. รับทราบความก้าวหน้าผลการดำเนินงานขับเคลื่อนพระราชบัญญัติฯ รอบ 6 เดือนแรก ปีงบประมาณ 2567 และให้ข้อเสนอแนะต่อการขับเคลื่อนพระราชบัญญัติฯ ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด
  2. รับทราบความก้าวหน้าการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก และเน้นย้ำให้ฝ่ายเลขานุการดำเนินการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ ให้เสร็จสิ้นก่อนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดเดิมครบวาระในวันที่ 28 มิถุนายน 2567
  3. เห็นชอบต่อ (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การกำหนดอาหารสำหรับเด็กเล็กที่จะต้องถูกควบคุมการส่งเสริมการตลาด พ.ศ. ....
  4. เห็นชอบต่อ (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขในการบริจาคอาหารสำหรับทารกหรืออาหารสำหรับเด็กเล็กที่มีวัตถุประสงค์พิเศษและการบริจาคในกรณีจำเป็นแก่หน่วยบริการสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

 

แนวทางการดำเนินงานต่อเนื่อง :

  1. จัดการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก
  2. เสนอ (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การกำหนดอาหารสำหรับเด็กเล็กที่จะต้องถูกควบคุมการส่งเสริมการตลาด พ.ศ. .... ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงนามและประกาศในราชกิจจานุเบกษา
  3. เสนอ (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขในการบริจาคอาหารสำหรับทารกหรืออาหารสำหรับเด็กเล็กที่มีวัตถุประสงค์พิเศษและการบริจาคในกรณีจำเป็นแก่หน่วยบริการสาธารณสุข (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขลงนามและประกาศในราชกิจจานุเบกษา

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน