คุณกำลังมองหาอะไร?

รมอนามัยร่วมขับเคลื่อนและส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานด้านเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด ณ จังหวัดอำนาจเจริญ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.05.2567
44
0
แชร์
01
พ.ค.
2567

กรมอนามัยร่วมขับเคลื่อนและส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานด้านเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด

ณ จังหวัดอำนาจเจริญ

 

 

 

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย มอบหมายให้นายแพทย์ปกรณ์ ตุงคะเสรีรักษ์ ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัยและผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ พร้อมด้วยบุคลากรและเจ้าหน้าที่สังกัดกรมอนามัยจากศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี สำนักส่งเสริมสุขภาพ และกองแผนงาน ร่วมขับเคลื่อนและส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานด้านเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด ณ จังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา และคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ด้านสาธารณสุข) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทย่อย 11.2 การพัฒนาเด็กตั้งแต่ช่วงการตั้งครรภ์จนถึงปฐมวัย โดยเฉพาะประเด็นการขับเคลื่อนและบูรณาการการดำเนินงานด้านเด็กปฐมวัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และการดำเนินการภายใต้กลไกพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่ึ โดยประกอบด้วยงานทั้ง 3 ระดับ ได้แก่ ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับตำบล/หมู่บ้าน ตลอดจนการประสานบูรณาการด้านงบประมาณและด้านระบบข้อมูลเด็กปฐมวัย รวมทั้งปัญหาอุปสรรคและประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เทศบาลตำบลสามหนอง อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมี นายณรงค์ สหเมธาพัฒน์ รองประธานคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข คนที่หนึ่ง และประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำแสะดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ด้านสาธารณสุข) ในคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา (สมาชิกวุฒิสภา) เป็นประธานในคณะฯ

 


ต่อมาในช่วงบ่ายได้เข้าร่วมการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ ห้องประชุมมิ่งมงคล อาคารผู้ป่วยนอก 5 ชั้น โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ร่วมกับ ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และผู้บริหารของจังหวัดอำนาจเจริญ ผู้บริหารของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ และผู้แทนจากส่วนราชการในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในประเด็น "การขับเคลื่อนและบูรณาการการดำเนินงานด้านเด็กปฐมวัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญทั้ง 3 ระดับ ได้แก่
1) ระดับจังหวัด โดยคณะอนุกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัย ภายใต้พระราชบัญญัติการพัฒนาเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2562 และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565
2) ระดับอำเภอ โดยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและระบบสุขภาพอำเภอ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ พ.ศ. 2561
3) ระดับตำบล/หมู่บ้าน ตลอดจนการประสานบูรณาการด้านงบประมาณ และด้านระบบข้อมูลเด็กปฐมวัย ปัญหาอุปสรรค และประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน